DARE TO BE DIFFERENT
Ngày tạo: 16/03/2021 9:15:45 SA

Trong phần đầu tiên, rất nhiều thủ thuật đã được tìm hiểu và hứng dẫn đến bạn, bạn đã thử các mẹo này chưa? Nếu thử rồi chắc hẵn bạn sẽ thấy rất tuyệt vời, và tự nhũ sao mình không biết các mẹo này sớm hơn đúng không. Vậy ở phần này, chúng ta sẽ tiếp tục với các mẹo hay của Structure Systerms trong SOLIDWORKS nhé!

Quản lý tính năng Structure System trong bản quyền SOLIDWORKS

Phần 2: Mẹo và thủ thuật khi làm việc với Structure Systerms trong SOLIDWORKS

Tính năng Structure System sẽ tạo ra một hệ thống thư mục tương đối lớn, nhưng nó có thể được chia nhỏ và quản lý dễ dàng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu từng thành phần:

  • Trước hết là Structure System Grid, mỗi chi tiết xác định một Sketch Line cho đường đi của nó, các đường này sau đó được kết hợp để tạo thành một 3D Sketch mà không cần xác định các mối quan hệ 3D. Điều này được liên kết theo tham số để nếu các chi tiết được sửa đổi, thậm chí là điểm xuyên qua hoặc bất kỳ khoảng cách nào, Sketch này cũng sẽ thay đổi.
  • Bên dưới là các chi tiết đã tạo, được tách thành các thư mục dựa theo từng Profile khác nhau. Khi bên ngoài môi trường Structure System, mỗi thư mục/chi tiết có thể được chỉnh sửa riêng lẻ để thay đổi các thông số của nó chỉ qua một vài cú nhấp chuột. Trong khi đó các vị trí giao nhau, việc xác định vị trí chi tiết có thể khó khăn do số lượng lớn các Feature và Group, và việc thay đổi Profile sẽ thay đổi tất cả Profile chi tiết. Đây cũng là nơi các chi tiết bị xóa bằng cách nhấp chuột phải vào thư mục Profile / member và chọn Delete. 
  • Thư mục cuối cùng để quản lý góc. Một trong những ưu điểm chính của Structure System là tất cả các góc đều được cắt tự động giữa tất cả các Profiles. Giống như các Structural Members, các góc có thể được sửa đổi riêng lẻ hoặc thành một nhóm. Cách dễ nhất là chỉnh sửa thư mục con của góc đó và sau đó tìm góc ngay trên mô hình. 

Thao tác trên vùng đồ họa và Pierce Point 

Một tính năng mới được ra mắt vào năm 2021 là Profile có thể được thao tác nếu điều chỉnh Profile ban đầu không chính xác và không có sẵn trục nào để xác định nó. Chỉ cần kéo các trục tọa độ để định vị cấu hình theo hướng mong muốn. Nó cũng hữu ích để định vị Profile một cách trực quan trước khi sử dụng tùy chọn “Profile Alignment” để căn chỉnh chính xác.

Phần 2: Mẹo và thủ thuật khi làm việc với Structure Systerms trong SOLIDWORKS

Profile của chi tiết có thể thay đổi dễ dàng với Triad 

Một tính năng cuối cùng được gọi là “Pierce Point” trên tab Structure System, nó xác định trước các vị trí đi xuyên qua trên các Profile. Điều này cho phép các vị trí xuyên qua dễ dàng được xác định và lựa chọn trong quá trình xác định chi tiết. Giúp tiết kiệm quá trình lựa chọn khi khó xác định vị trí và phóng to Profile sau đó lựa chọn thông qua các đối tượng hình học. Để đặt chúng, chỉ cần mở Profile, chọn tính năng Pierce Point và gán một Vertex/ Sketch Point cho tham chiếu chính xác. Sau đó, chúng sẽ có sẵn để chọn khi sử dụng Profile.

Phần 2: Mẹo và thủ thuật khi làm việc với Structure Systerms trong SOLIDWORKS

Điểm Pierce có thể được xác định trước trong một Profile để lựa chọn dễ dàng hơn sau này 

Xây dựng mô hình của bạn 

Khi Structure System đã được hoàn thành, các tính năng bổ sung có thể được thêm vào mô hình, trong quá trình này có thể thấy rõ rằng Structure System cần được tinh chỉnh hoặc phải được lặp lại. Một số mẹo để giúp quá trình này là: 

  • Body và Structure System đều có thể Pattern để tránh rắc rối khi lặp lại công việc. Hãy ghi nhớ điều này ngay từ đầu để ban đầu bạn có thể nhận ra các cấu trúc có thể Pattern và chỉ tạo một chi tiết gốc. 
  • Thư mục quản lý góc là một tác vụ nặng về quy trình và việc loại bỏ chúng có thể đẩy nhanh thời gian xây dựng lại mô hình đáng kể. Sử dụng điều này khi tinh chỉnh các Sketch khung ban đầu và các chi tiết. Nó sẽ cho phép bạn làm việc trong và ngoài tính năng Structure System một cách nhanh chóng khi tạo chi tiết mới mà không cần phải đợi xây dựng tất cả các góc, chỉ cần nhớ giải quyết vấn đề sau khi hoàn thành. 
  • Tính năng Structure System thứ hai vẫn có thể được Trim bởi các chi tiết của Structure System đầu tiên. Do đó, khung có thể được chia thành các phần để đảm bảo tính năng có thể quản lý được trong khi vẫn tạo ra góc tự động. 

Structure System trong SOLIDWORKS có khả năng tạo các mối ghép và cho phép xây dựng tự do hơn với rất nhiều chức năng khác nhau. Weldments sẽ vẫn hữu ích cho các mô hình nhỏ hơn và các chi tiết có cùng Profiles, nhưng Structure System có thể cung cấp quy trình làm việc nhanh hơn và thân thiện hơn cho các mô hình lớn hoặc phức tạp.


0977 682 137
UseCASE Zalo Official Account